Friday, June 5, 2015

ሠዓቱ ስንት ነው? ቀሲስ ደረጀ ሥዩም



                      (ከሰባኪው ማስታወሻ በሚል ርዕስ ተዘጋጅቶ በኅትመት ላይ ካለ መጽሐፍ የተወሰደ።)

*********ዮሐ. 316 “እርሱ ስለ እኛ ነፍሱን አሳልፎ ሰጥቷልና በዚህ ፍቅርን አውቀናል፡፡ እኛም ስለወንድሞቻችን ነፍሳችንን አሳልፈን እንድንሰጥ ይገባናል፡፡ብዙ ጊዜ የሚጎዳን ሰው ያደረገብን አይደለም፡፡ ሰዎች ላደረጉብን ነገር የምንሰጠው ምላሽና የበቀል ስሜት የበለጠ ይጎዳናል፡፡ ከምንወዳቸው ስዎች ጋር ከኖርንበት ዘመን ይልቅ ከምንጠላቸው ሰዎች ጋር የምንኖርበት ዘመን ይበዛል፤ ምክንያቱም የምንወዳቸውን ሰዎች ለማግኘት ቀጠሮ ያስፈልጋል። ይቅርታ ያላደረግንላቸው ጠበኞቻችንን ግን ሁል ጊዜ ለበቀል ስልምንፈልጋቸው ስንበላ በምግቡ ውስጥ አሉ፣ ስንተኛ ምኝታችን ላይ ይመጣሉ፣ ስንጸልይ እንኳን በጸሎት ውስጥ ብቅ ይላሉ። የእግዚአብሔር ቃል ግንክፉውን በመልካም አሸንፍ እንጂ በክፋ አትሸነፍ፡፡ይላል። (ሮሜ 1221)**********

“ ….ግጭት ሁሉ መጥፎ ነው ማለት አይቻልም፤ እንዲሁም አብረን እየኖርን ግጭትን ማስቀረት አይቻልም። ቤተክርስቲያን ነን ካልን ግጭትና ፈተና ይጠፋል ብሎ መገመት የዋህነት ነው። ችግሩ የግጭቱ መኖር ሳይሆን የግጭት አፈታት ብስለት ማጣታችንና ለታላቁ ተልዕኮ ስንል በቁጥጥር ሥር ማዋል አለመቻላችን፣ ወይንም አለማወቃችን ነው። ይህ ማለት ችግሩን ማስቀረት ባይቻልም ችግሩ ሲከሰት ግን እንደ እግዚአብሔር ሕዝብ ችግሩን የምንፈታበት ጥበብ ሊኖረን ይገባል።*******
ቀሲስ ደረጀ ሥዩም

“…እኛም የምንቀርብበት ሌላ ችሎት የለንም። ቃሉ የመዳኘት ሥልጣን ያለው ነው። የሥነ-ምግባር የአስተምህሮና የሰይጣን ፈተና የተመለሰው በቃሉ ሥልጣን ነው፡፡

ቤተክርስቲያን ከዓለምና ከዓለማውያን ጋር ማድረግ የሚገባት ትብብርና ስምምነት ሊኖር አይገባም። ብዙ የቤተክርስቲያን ሰዎች ዛሬ እንደጊዜው ይኖራሉ። ለመንፈሳውያኑምየጊዜውን መንፈስ ውሰዱና እንደጊዜው ኑሩይላሉ። ቤተክርስቲያን በሊቢራሊዝም በሌጋሊዝም በኢሞራሊቲ፣ በማቲሪያሊዝምና በድምፅ አልባ ዶክትሪኖች ተከባ በመንገዳገድ ላይ ትገኛለች። ከራሷ ውስጥ በተነሱ መንፈስ ቅዱስ ያልነካቸው አገልጋዮች፥ የሥልጣን ጥመኞችና ፍቅረ ነዋይ ባሰከራቸው ትታመሳለች፡፡ በዚህ ሁሉ ውስጥ ሥራችን የዘመኑን መንፈስ መዝለፍና የጊዜውን መሳዮች ሳንታክት መገሰጽ ይገባል።************

******የኖኅ መርከብ ፍጥረትን ለማትርፍ አንዲትና ብቸኛ እንደነበረች ሁሉ ዛሬም በእግዚአብሔር አምኖ ለመዳን ብዙ ቤተክርስቲያን የለም:: ቤተክርስቲያን አንዲት ናት።

*******ስለ ቅዱስ መቃርዮስ ሰይጣን ሲመሰክር፦መቃርዮስ ሆይ፥ አንተ ትጾማለህ እኔ ጭርሱኑ እህል አልበላም፤ አንተ በትግሃ ሌሊት ታድራለህ እኔ ግን ጭርሱኑ አልተኛም፤ በአንተ ክፉ ላደርግብህ ያልቻልኹት በአንድ ነገር ብቻ ነው፡፡ አንተ እኔን ያሸነፍኸኝ በትሕትናህ ነውአለው ይባላል፡፡ ቅዱስ እንጦንስም የሰይጣን ወጥመድ እስከ ሰማይ ድረስ ተዘርግቶ የሰውን ልጆች እንወጣለን ሲሉ ጠልፎ ሲጥላቸው በማየቱ ወደ እግዚአብሔር እንዲህ የሚል ጥያቄ አቀረበ፤አቤቱ አምላኬ ሆይ፥ የሰይጣን ወጥመዱ እንዲህ ብርቱ ከሆነ ታዲያ ሰው እንዴት ሰይጣንን ማምለጥ ይችላል?” ብሎ ቢጠይቀው "በትሕትና" ብሎ መልሶለታል።********

********እግዚአብሔር በመካከላችን ለመኖሩና ሲጎበኝን ለማየት እንዳንችል ልባችን በብዙ መንፈሳዊ ውድቀቶቻችን ምክንያት በሐዘን ስለተሰበረ ሥራውን ማስተዋልና መገንዘብ የምንችልበት ጊዜ እንዳልሆነ እረዳለሁ፡፡ ይሁን እንጂ ወደ ኋላ ተመልሰን ከአባቶቻችን የተረከብናትን ቤተክርስቲያን መንፈሳዊ ውበትና መልክ፣ ቅድስናና ግርማ ምን ትመስል እንደነበር ማስብ ብንችልና ብናስተውል ቤተክርስቲያን ውብና የኢየሱስ ክርስቶስ ሙሽራ እንደሆነች፤ ባለቤትዋ እግዚአብሒር እንደማይተዋት፣ እንደማይለያት፣ ሊገባንና ሊታየን ይችላል ብዬ ደግሞ አምናለሁ፡፡************

******….ድኅነትን የሚሻ ያለ ክርስቶስ ጸጋ ሕግን ብቻ በመፈጸም የሚድን የለም፡፡ ስለዚህ ጸጋና ሕግ በክርስቲያን የሕይወት ጉዞ ውስጥ ሚዛን ሊኖራቸው ይገባል፡፡ ….በጸጋ መዳን ማለት ኃጢአት ለመሥራት ፈቃድ ማግኘት ማለት አይደለም፡፡ በጸጋው ጉልበት ሕግን ለመፈጸም እንጂ።፤*******

Sunday, May 17, 2015

“በፊቴም እረዱአቸው” (ሉቃ 19፥27) ምን ማለት ነው? በዲያቆን ዶ/ር ቴዎድሮስ በለጠ

(መቅረዝ ዘተዋሕዶ፣ ግንቦት 6 ቀን 2007 /(መቅረዝ ዘተዋሕዶ፣ ግንቦት 6 ቀን 2007 ዓ/ም) )  በስመ አብ ወወልድ ወመንፈስ ቅዱስ አሐዱ አምላክ ስመ እግዚአብሔር ቀዳማዊ ዘእንበለ ትማልም፤ ወማዕከላዊ ዘእንበለ ዮም፤ ወደኃራዊ ዘእንበለ ጌሰም ፤ብሉየ መዋዕል ዘእንበለ ዓም፤ ፈጣሬ ኩሉ ዓለም ዘእንበለ ድካም፤ ባህረ ምሕረት ዘእንበለ አቅም፤ ብኁተ ሕሉና እስከ ለዓለመ ዓለም አሜን "ወባህቱ ለእልክቱሰ ጸላእትየ እለ ኢይፈቅዱ እንግሥ ላእሌሆሙ አምጽእዎሙ ዝየ ወርግዝዎሙ በቅድሜየ= ነገር ግን እነዚያን በላያቸው ልነግሥ ያልወደዱትን ጠላቶቼን ወደዚህ አምጡአቸው " /ሉቃ 1927/


መግቢያ
አንተ ደግሞ እርሱን እንዳትመስል ለሰነፍ እንደ ስንፍናው አትመልስለት።”(ምሳ 264)

ክርስትና ከሰብአዊነት ይልቃልመንፈሳዊነትም ከባለአእምሯዊነት ይበልጣልሃይማኖትም ከስሜት በላይ ነው

በቅርቡ ኢትዮጵያውያንና ግብጻውያን ቅዱሳን ሰማዕታተ ሊቢያ ላይ የተፈጸመውን ጭካኔ በተመለክተ ድርጊቱ የእምነቱን መርኅና የቁርአንን አስተምህሮ አይወክልም በሚል ዘውግ ከመሟገትና ከማውገዝ ይልቅ "መጽሐፍ ቅዱሳችሁም ቢሆን :- ነገር ግን እነዚያን በላያቸው ልነግሥ ያልወደዱትን ጠላቶቼን ወደዚህ አምጡአቸው በፊቴም እረዱአቸው። ይላል እኮ" በሚል ቅዱሱን ቃል ጠቅሶ ለመክሰስና ነቅሶ ለማርከስ የሚዳክሩ በዝተዋል:: እንኳን ቁርአኑ መጽሐፍ ቅዱሱም ቢሆን እንዲህ ይላል የሚለው

          አንደኛ ቁርአኑ እረዱ ግደሉ ይላል ብሎ ማመን ሲሆን ሁለተኛው የመጽሐፍ ቅዱስን ብልጫ ማመናቸውን ያሳየ ነው ለኛ ግን መጽሐፍ ቅዱስ ልክ ለመሆኑ ማረጋገጫችን የቁርአን ምስክርነት ወይም የሙስሊሞቹ ቃሉን ማጣቀስ አይደለም ይህንንም ፈጽሞ ከምስክርነትም የምናገባውና ጠቅሰውልናል ብለን የምናመሰግናቸው ዓይደለም:: በአንጻሩ የረከሰውን ሲቀድስና የበደለውን ሲወቅስ ማየቱ፤ በቅዱሳን መጻፉን ተፈትኖ ማለፉንመረዳቱ፤በአዝማናት ጅረት ማለፉንለትውልድ መትረፉን መመልከቱ ብቻ ለኛ አምኖ መቀበል አክብሮ መከተል በቂ ምክንያት ነው:: በስንፍናቸው ለሚኖሩ እንደድክመታቸውና በእነርሱ አመክንዮ ቁርአንማ እንዲህ ይላል እያሉ መመለስ ለቤተክርስቲያናችን የሚያቅት አይደለም ሆኖም ከስንፍናቸው ላለመተባበር የመጡበትንም የጥፋት መንገድ በመናቅ የቤተክርስቲያኒቱን ትምህርት ብቻ እንናገራለን:: ጠቢቡ እንዲህ ሲል እንደነገረን "አንተ ደግሞ እርሱን እንዳትመስል ለሰነፍ እንደ ስንፍናው አትመልስለት።" (ምሳ. 26:4) እንግዲህ በዓይነ ሥጋ እያነበበ በዓይነ ህሊና መረዳቱን ለሚሻ ግን በመጀመርያ ቃሉን አብራርቶ ከማስረዳትና ፈቶ ከመግለጥ በፊት የመጽሐፍ ቅዱስን መልእክት በምን መንገድ መረዳት እንደሚገባ ጥቂት ነጥቦች እናስቀምጥ

Monday, May 4, 2015

ጀማል ማነው? ሙሐዘ ጥበባት ዲያቆን ዳንኤል ክብረት


ኤፍሬምና ጓደኞቹ

ጀማልየተባለ ሙስሊም ወንድማችን በሊቢያ ከተሠዉ ክርስቲያኖች ጋር አብሮ ተሠዉቷል እየተባለ ሲነገር ቆይቷልበአካባቢው የነበሩ የዓይን እማኞችና ሌሎችም የቅርብ ምንጮች ታሪኩ የተሳሳተ መሆኑን ቢናገሩም ሰሚ ለማግኘት ግን አልተቻለም፡፡ አንዳንዶቹም ታሪኩን የኢትዮጵያውያን ሙስሊሞችና ክርስቲያኖች ፍቅር ማሳያ አድርገው ተሟግተዋል፡፡ እንደ እኔ ግን ይህንን ታላቅ ፍቅር ለማሳየትጀማልየተባለ መሥዋዕት መፍጠር አያስፈልገንም፡፡ ፍቅሩ ነበረ፤ አለ፡፡ ተጨማሪ ፈጠራው አያስፈልገውም ነበር፡፡

ኤፍሬም ሰማዕት ዘሊቢያ
ጀማልነው ተብሎ ሲነገርለት የነበረው ወንድማችን ግን ኤፍሬም የተባለ ኤርትራዊ፣ ቃኘው ሠፈር ይኖር የነበረ ክርስቲያን ነው፡፡ ቤተሰቦቹ ሁለት መርዶ እንደመጣባቸው እየገለጡ ነው፡፡ በአንድ በኩል በአሰቃቂ ሁኔታ በአይሲስ መሠዋቱ ሲሆን ሁለተኛው ደግሞሙስሊምነው መባሉ ነው፡፡

      ኖርዌይ የነበሩ ኤርትራውያን ክርስቲያኖች ወዲያው ነበር ነገሩን የተቃወሙት፡፡ ነገር ግን አሥመራ ያሉት ቤተሰቦቹ እስኪረዱ ድረስ ትክክለኛ ስሙን ለመግለጥ አልተፈለገም፡፡ በዚህ መዘግየት የተነሣም ብዙ የፈጠራ ታሪኮች ተፈጠሩ፡፡

አንዳንድ የማኅበራዊ ሚዲያ አቀንቃኞች በላኩልኝ የውስጥ መልእክት የጀማልን ሙስሊምነት መካድ ሙስሊሞች ለክርስቲያኖች ያላቸውን ድጋፍና ፍቅር መካድ ነው ሲሉ ገልጠዋል፡፡ ለእኔ ግን ከተፈጠረውጀማልይልቅ እዚሁ አዲስ አበባ ያለው መሐመድ ካሣ ይህንን ልዩ ፍቅር ከንጋት ኮከብ በላይ አጉልቶ አሳይቶኛል፡፡ ልቡ እስኪደክም ኀዘንተኞቹን ለማጽናናትና ለመርዳት የሚደክመው፤ ለምን ጉባኤ አይደረግም፣ መዘምራን ለምን አይመጡም፣ መምህራን ለምን አያስተምሩም እያለ ልቅሶ ቤቶቹን ከክርስቲያኖቹ በላይ ሲያገለግል የነበረው፤ ተዝካራቸው መውጣት አለበት ብሎ ከካህናቱ ጋር የሚሟገተው፣ ድንበር ተሻጋሪውና ድልድይ ገንቢው መሐመድ ካሣ ለኢትዮጵያውያን ሙስሊሞችና ክርስቲያኖች ፍቅር ከበቂ በላይ ማሳያዬ ነው፡፡

ያየሁት፣ የነካሁት፣ የበለጠኝ ማስረጃዬ፤ ፈጠራ አያስፈልገኝም።

ኤፍሬም ሆይ በረከትህ ይደርብን።

 ------------------------------------------- / / / --------------------------------------------